Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / Tại sao nên ăn thực phẩm giàu kali

Tại sao nên ăn thực phẩm giàu kali

SSUCv3H4sIAAAAAAAEAH1Ry26DMBC8V+o/WD6DBBgI6bnqT0Q9rB+QFQRXtkkVRfx7bQyqD1Vvnpmd9c7u8/WFEMrBoqBv5BmQxzhNi3UGHOrZ00W280qi0wZhCmTg1k2h1oFbrLKhxU4JcGrwtZHc/cc/l4jJIWyid3iJfmgtCcySvBucR5olFXbhRwU96DX7p9df7l9nfHwe4WBQs3hsEZJoRk0KYrRLLKXjt1Pmloa9o1Q6wbBI1EnuuxYwBQNLOn8ZFDgPiU27qzLpDv0R9C0hZu22SfZgVPolB1iysmNNUbZlW3fnsuoYPQ6jxYgynTXe6opeMo+ERxk69bwpBLAq7xvo8/rUyJy3jOcnyYuWVZLVFfgNrj9D5y7oOAIAAA==

Giống như canxi và natri, kali là một khoáng chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm. Có đủ lượng kali thích hợp trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn khỏe mạnh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải ăn nhiều thực phẩm giàu kali. Chế độ ăn uống thông thường của các gia đình hiện nay thiếu hụt khá nhiều khoáng chất canxi và kali. Bài viết dưới đây giúp bạn thấy tầm quan trọng thực phẩm giàu kali.

Thực phẩm giàu Kali là gì?.

Thực phẩm chứa Kali có khá nhiều, đơn giả nó chứa nhiều khoáng chất kali. Các loại thực phẩm được liệt kê dưới đây chứa nhiều kali. Nếu bạn cần tăng lượng kali trong chế độ ăn uống của mình. Hãy lựa chọn thực phẩm lành mạnh bằng cách chọn những món dưới đây để thêm vào thực đơn của bạn.

Video thực phẩm giàu Kali

Một số loại thực phấm giàu Kali.

Chuối, cam, dưa đỏ, mật ong, mơ, bưởi (một số loại trái cây khô, chẳng hạn như mận khô, nho khô và chà là, cũng có nhiều kali).
Rau chân vịt.
Bông cải xanh.
Những quả khoai tây.
Khoai lang.
Nấm.
Đậu Hà Lan.
Dưa leo.
Quả bí.
Bí ngô.
Rau xanh.

Tham khảo : 6 điều cần biết về bệnh tiểu đường.

Các loại nước giàu kali :

Nước cam.
Nước ép cà chua.
Nước ép mận.
Nước mơ.
Nước bưởi.
Nước ion kiềm ( chứa nhiều khoáng chất canxi , kali…).
Một số sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa và sữa chua, có nhiều kali ( tốt nhất là ít chất béo hoặc không có chất béo).

Một số loại cá có chứa kali:

Cá ngừ.
Cá chim lớn.
Cá tuyết.
Cá hồi.
Rockfish.


Các loại đậu chứa nhiều kali bao gồm:

Đậu lima
Đậu tây
Đậu thận
Đậu nành
Đậu lăng

Các loại thực phẩm khác giàu kali bao gồm:

Mật đường
Quả hạch.
Thịt và gia cầm.
Gạo lứt và gạo hoang dã.
Cám ngũ cốc.
Bánh mì nguyên cám và mì ống.

Bạn cần bổ sung bao nhiêu lượng thực phẩm giàu kali.

Bạn nên nhận được 4.700 miligam (mg) kali mỗi ngày. Và nên bổ sung hàm lượng Kali thông qua cả đường ăn và đường uống để cơ thể được hấp thu tốt hơn. Ngoài ra lưu ý hãy uống đủ 1.5-2 lít nước ion kiềm mỗi ngày. Đây là thức uống giàu khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Tham khảo bài viết cũ tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh Giá
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận

Gọi ngay : 0946 755 145

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x