Thứ Bảy , 8 Tháng Năm 2021
Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / Tại sao ăn rau lại quan trọng?

Tại sao ăn rau lại quan trọng?

Ăn rau mang lại lợi ích cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ. Những người ăn nhiều rau và trái cây như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể có khả năng tăng cường sức khỏe giảm bệnh tật. Rau cung cấp các chất dinh dưỡng, chất kiềm, vitamin…. quan trọng cho sức khỏe của cơ thể của bạn.
ăn rau

Ăn rau giúp bổ sung chất dinh dưỡng nào ?

  • Hầu hết các loại rau đều có ít chất béo và calo tự nhiên. Không có cholesterol. (Nước sốt hoặc gia vị có thể thêm chất béo, calo và / hoặc cholesterol.)
  • Rau là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm kali, chất xơ, folate (axit folic), vitamin A và vitamin C và có tính kiềm tự nhiên.
  • Chế độ ăn rau củ quả giàu kali có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Các nguồn thực vật giàu kali bao gồm khoai lang, khoai tây trắng, đậu trắng, các sản phẩm cà chua (bột nhão, nước sốt và nước trái cây), củ cải đường, đậu nành, đậu lima, rau bina, đậu lăng và đậu tây.
  • Chất xơ từ rau quả, là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, giúp cân bằng cholesterol trong máu và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chất xơ rất quan trọng đối với chức năng của ruột. Thực phẩm chứa chất xơ như rau củ giúp mang lại cảm giác no lâu với ít calo hơn.
  • Folate (axit folic) giúp cơ thể hình thành các tế bào hồng cầu. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có thể mang thai nên tiêu thụ đủ folate từ thực phẩm. Và thêm 400 mcg axit folic tổng hợp từ thực phẩm tăng cường hoặc thực phẩm bổ sung.
  • Vitamin A giữ cho mắt và da khỏe mạnh.
  • Vitamin C giúp chống oxy hóa.
    ăn rau

Ăn rau có lợi ích gì.

  • Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, ăn các loại thực phẩm như rau có hàm lượng calo thấp hơn trong mỗi cốc thay vì một số thực phẩm khác giúp cân bằng cân nặng
  • Ăn một chế độ ăn nhiều rau và trái cây như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Ăn một chế độ ăn nhiều rau giúp bổ sung tính kiềm vào cơ thể giúp cân bằng axit và kiềm, cải thiện sức khỏe và tiêu hóa.
  • Thêm rau có thể giúp tăng lượng chất xơ giúp tốt cho hệ đường ruột.

 

Xem thêm: Giấc ngủ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay : 0946 755 145