Bác sĩ Hiromi Shinya Sinh năm 1935 tại Pukuoka. Sau khi tốt nghiệp Y khoa Đại học Juntendo, ông sang Mỹ. Ông là người đầu tiên trên thế giới thành công trong việc phẫu thuật nội soi cắt bỏ polyp đại tràng mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng bệnh nhân.Tạo ra một bước tiến mới cho y học thế giới. Hiện ông là Giáo sư chuyên ngành phẫu thuật tại Đại học Y Albert Einstein, và là Trưởng khoa nội soi Bệnh viện Beth Israel. Ngoài ra, ông còn là bác sĩ cố vấn cho Bệnh viện Maeda, Phòng khám tiêu hóa Hanzomon. Ông nhận định: Nước có tính kiềm mạnh chính là nước tốt.

Đoạn trích từ cuốn sách Nhân Tố Enzyme- Phương thức sống lành mạnh của Bác sĩ Hiromi Shinya :

Nước có tính kiềm mạnh chính là “ nước tốt”. 

Tôi hy vọng các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc uống nước tốt.

Vậy, “nước tốt” là nước như thế nào? Chắc sẽ không có ai cho rằng “nước tốt” mà tôi nói đến là nước máy chứ.

Trong nước máy ngoài clo dùng để khử trùng còn chứa rất nhiều các chất khác như trihalom ethane, trichloroethylene. Đây đều là các chất gây ung thư, thậm chí trong đó còn chứa cả dioxin. Mặc dù nồng độ các chất này đều trong phạm vi an toàn nhưng sự thực. Nước máy là loại nước có chứa các chất độc hại.

Rất nhiều người biết rằng người ta dùng clo để khử trùng nước máy, nhưng các bạn có biết tại sao cho clo vào nước máy lại có tác dụng khử trùng này không? Thực tế, khi cho clo vào nước máy, nó sẽ sinh ra lượng lớn oxy hoạt tính.

Nhờ có oxy hoạt tính này mà các vi sinh vật bị giết chết, do đó nước được khử trùng. Tuy nhiên, bằng phương pháp này, tại thời điểm các vi sinh vật trong nước bị giết chết thì đồng thời nước cũng bị oxy hóa.

Chính vì vậy, nước máy chính là loại nước đã bị oxy hóa. Để đo mức độ oxy hóa của nước, ta có chỉ số ORP, “thước đo khả năng khử oxy hóa” (oxidation-reduction potential).

Quá trình oxy hóa:

Là quá trình mất đi điện tử hay quá trình electron bị phá vỡ. Quá trình khử lại ngược lại, là quá trình nhận thêm điện tử. Nói tóm lại nhờ việc đo độ tăng giảm điện tử, ta có thể biết loại nước này có khả năng oxy hóa hay có khả năng khử các chất khác.

Theo đó, giá trị điện tử càng thấp (hướng về chiều âm) thì khả năng khử của nước (khả năng khử các chất khác) càng mạnh. Giá trị điện tử càng cao (hướng về chiều dương) thì khả năng oxy hóa của nước (khả năng oxy hóa chất khác) càng mạnh.

Dựa theo cách như vậy ta thấy, nước máy là nước có khả năng oxy hóa rấ t cao. Đặc biệt, nước ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka có chỉ số oxy hóa rất cao (600 – 800).

Như vậy, loại nước nào mới là nước có độ khử cao?

Như tôi đã giải thích ở trên, quá trình khử là quá trình nhận thêm điện tử.  

Thực nghiệm về lợi ích nước ion kiềm ( Nước có tính kiềm mạnh)

Nước được điện phân để tạo thành trạng thái như vậy gọi là “nước khử”. Máy lọc nước loại này sẽ thực hiện ion hóa nhờ vào việc điện phân nước để tạo ra nước có tính khử. Máy lọc nước ion kiềm cũng giống máy lọc nước ion âm, đều tạo ra nước có tính khử theo cùng một cơ chế.

Trong quá trình điện phân nước, cực âm của máy sẽ có các khoáng chất bám vào như canxi, magie. Nên uống nước đã được điện phân ta có thể hấp thu được nhiều khoáng chất hơn.

Hydro hoạt tính trong nước qua quá trình điện phân có tác dụng chống oxy hóa mạnh:

Ngoài ra, trong quá trình điện phân cũng sinh ra Hydro hoạt tính ( chất chống oxy hoá mạnh). Nên chúng ta có thể thấy nó có thể loại bỏ được các thành phần oxy hoạt tính dư thừa. Các loại nước được lọc qua máy lọc nước như vậy đã loại bỏ được clo dư hay các chất hóa học trong nước máy nên có thể gọi là “nước tốt”.

Video Bác sĩ người Nhật Ông Hiromin Shinya nói về những lợi ích của nước có tính kiềm mạnh

Như vậy, “nước tốt” là “nước không bị ô nhiễm bởi các chất hóa học và có tính khử mạnh”. Ở Nhật Bản đang có bán rất nhiều loại nước khoáng kiềm, cả hàng trong nước lẫn hàng ngoại nhập.

Trong các khoáng chất có trong nước, loại quan trọng nhất đối với con người chính là “canxi” và “magie”. Việc cân bằng hai khoáng chất này là rất quan trọng.

Canxi đi từ miệng vào  nó không đến dịch ngoài tế bào mà dừng lại ở trong tế bào. Canxi tích tụ trong tế bào chính là nguyên nhân của bệnh xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Nhưng nếu chúng ta hấp thu canxi, magie để tạo cân bằng thì có thể tránh được việc canxi tích tụ dư thừa trong tế bào. Tỉ lệ cân bằng nhất giữa canxi và magie được cho là 2 – 1.

Nước tốt được lấy từ đâu?

Như vậy, loại “nước ở tầng biển sâu” hay các loại nước cứng khác có chứa nhiều khoáng chất ngoài canxi và  magie như sắt, đồng, flo… cũng có thể tính là “nước tốt”.

Bạn cũng có thể tự tính độ cứng theo công thức: [(lượng canxi X 2,5) + (lượng magie X 4,1) = độ cứng], ở Nhật Bản, nước có giá trị này dưới 100 là “nước mềm “, từ 100 trở lên là “nước cứng”.

 Tuy nhiên, có một điều tôi muốn chú ý về các loại nước khoáng kể trên. Nếu bảo quản loại nước này trong chai nhựa một thời gian. Khả năng chống oxy hoá của nước sẽ bị giảm xuống.

Còn nếu bạn nấu ăn, uống bằng nước khoáng kiềm đóng chai thì sẽ tốn khá nhiều tiền bạc.

Vậy nên, bạn hãy mua một chiếc máy lọc nước ion kiềm  sẽ tiết kiệm hơn.

Tác giả : Hiromin Shinya – Nhân tố Enzyme

Tham khảo thêm :

6 bí quyết chọn mua máy lọc nước ion kiềm tốt nhất

Sản phẩm máy lọc nước ion kiềm giàu hydro IONIA

Nước ion kiềm với sức khỏe

Chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất hiện nay – Nghiên cứu giáo sư Ohta

Chỉ số hydrogen trong máy lọc nước kiềm giàu hydro có tác dụng gì

Xem bài viết trước, tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh Giá
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0946.755.145
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon