Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / Khi nào bạn nên ăn? Thời điểm tốt nhất cho bữa ăn

Khi nào bạn nên ăn? Thời điểm tốt nhất cho bữa ăn

Giữ một lộ trình ăn uống nhất quán và quy củ hàng ngày giúp bạn giảm cân, nâng cao năng lượng và giảm các yếu tố gây hại cho cơ thể. Bài viết dưới giúp bạn biết thời gian nào bạn nên ăn.

Thời điểm tốt nhất cho bữa ăn.

3 thời điểm tốt nhất dành cho bữa ăn:

6 -6h30 buổi sáng.

11h-11h30 buổi trưa.

6-6h30 buổi tối.

Các bữa ăn phụ sau khi tập thể dục.

Bữa ăn sáng.

Nói theo nghĩa đen, bữa sáng là bữa ăn thứ nhất trong ngày mà sau khi cơ thể không được bổ sung thức ăn qua đêm. Các nhà khoa học vẫn đang tranh luận về thời gian của bữa ăn đấy quan trọng như thế nào.

Thời gian nào nên ăn
Khi nào bạn nên ăn

Một số người cảm thấy việc ăn sáng trong vòng vài giờ đầu tiên sau khi dậy là tốt, trong lúc các người khác thích đợi đến cuối giờ sáng lúc cảm giác thèm ăn của họ cao hơn để ăn bữa đầu tiên. 

Một vài nghiên cứu cho thấy rằng ăn bữa sáng nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ăn ngon hơn trong bữa trưa. Có thể ăn nhiều dinh dưỡng hơn

Tuy nhiên một số nghiên cứu lại khẳng định ăn sáng đầy đủ là rất quan trọng, sau đó đến bữa trưa. Còn bữa tối thì có thể ăn uống sơ sài.

Tham khảo thêm : Cách giúp cổ họng bạn khỏe mạnh.

Bữa trưa.

Ngoài việc ăn bữa sáng thông thường, những nghiên cứu cho thấy rằng bữa trưa sớm hơn có thể giúp giảm cân.

Một số nghiên cứu mới hơn thậm chí còn cho thấy rằng bữa trưa sớm góp phần tạo ra 1 hệ vi sinh vật khỏe mạnh hơn , tập hợp vi khuẩn trong ruột và cơ thể con người sở hữu có lợi ích đáng kể đến sức khỏe tổng thể.

Thời gian nào nên ăn
Thời gian nào nên ăn

Nói chung, giữ hầu hết lượng calo của bạn vào các giờ sớm hơn trong ngày bằng phương pháp ăn sáng và ăn trưa sớm hơn mang lợi ích cho việc giảm cân.

Tham khảo : Cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bữa ăn tối.

Khi tới giờ ăn tối, ăn sớm hơn vào buổi tối và hạn chế các bữa ăn phụ ngay trước khi đi ngủ hoặc ăn đêm mang giúp sức khỏe tốt hơn.

Một nghiên cứu ở 8.000 người trưởng thành cho thấy những ảnh hưởng khi ăn khuya với rối loàn lipid máu , lượng mỡ trong máu cao hơn và là một yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh tật. Những người khác cho rằng ăn tối muộn sở hữu các đổi thay về chất béo trong cơ thể, khiến béo phì.

Thực phẩm nên ăn buổi tối:

Salat.

Rau.

Hoa quả.

Đồ ăn nhẹ, ít calo.

Thời điểm nào ăn thích hợp nhất

Những phát hiện nghiên cứu này thường ảnh hưởng tới hormone melatonin. Được tiết ra vào ban đêm. Melatonin là một trong các chất điều hòa nội tiết tố chính của nhịp sinh học và chu kỳ ngủ-thức của chúng ta.

Khi thân thể tiết ra melatonin, nó sẽ tiết ra ít insulin hơn. Ức chế khả năng tiêu hóa các loại đường như glucose. Do đó, nên tránh ăn đêm.

Cách tính thời gian nào nên ăn.

Thời điểm tốt nhất để ăn trước và sau lúc tập thể dục tùy thuộc vào loại bài tập bạn định thực hiện.

Không nên ăn quá muộn, hãy cố gắng ăn sớm.

Tập luyện cường độ cao hoặc 1 buổi tập nhẹ giúpăn uống hấp thu tốt hơn. Mặt khác, 1 hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ mang lại sự linh hoạt hơn.

Đối với các bữa ăn trước khi tập luyện , ăn một hoặc hai giờ trước khi tập thể dục sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn. 

Xem thêm bài viết cũ tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh Giá
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận

Gọi ngay : 0946 755 145

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x