Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rất nhiều các thắc mắc của chúng ta về nước Hydro. Ưu điểm lợi ích của nó. Và giải đáp cho bạn nước hydrogen là gì ?.

Mục lục

Nước Hydro là gì?. Cách tạo nước hydro.

Nước hydro hay còn gọi ( nước ion kiềm giàu Hydrogen). Chỉ đơn giản có nghĩa là nước bình thường (H2O) có chứa Hydro hoà tan (H2). Ví dụ, Nó tương tự như nước có ga hoặc nước giải khát có chứa khí carbon dioxide hoà tan (CO2). Tương tự như vậy, bạn có thể có nước chứa khí hydro hòa tan. Nguồn gốc của nước hydro được phát hiện vào những thập kỷ 70-80 bởi một nhóm các nhà khoa học của nước Mỹ, Hàn Quốc, Đức và Nhật cùng nghiên cứu.

Bạn có thể nghĩ theo cách đơn giản này: Nước có chứa Hydro giống như các  bể khí oxy được sử dụng trong bệnh viện). Bọt khí sẽ có rất nhiều khi lấy vào một cốc nước. Ngoài ra còn có nhiều phương pháp khác để tạo ra nước Hydro. Phổ biến và an toàn nhất hiện nay là công nghệ tạo nước hydro bằng điện phân ( điện giải Máy lọc tạo nước ion kiềm giàu Hydro). Nước sau khi đi qua buồng điện phân với các tấm điên cực làm bằng bạch kim (Platinum) sẽ tạo ra nước có tính kiềm cao , và mật độ phân tử Hydrogen rất nhiều trong nước.

Hydro có phải là chất nổ không?.

HOÀN TOÀN KHÔNG. Hydrogen là phân tử có mật độ năng lượng cao nhất theo khối lượng. Nó rất an toàn khi bị hòa tan trong nước. Nó hoàn toàn không phải là chất nổ. Ngay cả khi nó ở trong không khí, cũng không có vấn đề gì. Điều này không phải là một mối lo ngại khi nói về nước giàu Hydro.

Có phải trong nước bình thường cũng có Hydrogen ?.

Cấu trúc của nước H2O. Như vậy phân tử nước có hai nguyên tử Hydro liên kết hóa học với nguyên tử oxy(H2O). Điều này khác với phân tử khí hydro (H2). Chỉ có hai nguyên tử hydro gắn kết với nhau. Nước có Hydro chỉ khi H2 đứng tách biệt,không bị ràng buộc với nguyên tố khác. Còn khi nó liên kết với Oxy thành H20 thì hoàn toàn không có phân tử Hydrogen trong nước.

Đây là một ví dụ: chúng ta cần oxy (O2) để sống. Vậy tại sao chúng ta không thể lấy oxy từ nước uống, H2O?. Đó là bởi vì oxy được gắn kết về mặt hóa học trong phân tử nước. Chúng ta cần khí oxy sẵn có, (O2) không bị ràng buộc với các nguyên tử hoặc phân tử khác. Theo cùng một cách, để khí hydro (H2) có lợi cho chúng ta. Nó phải ở dạng không ràng buộc, và ở trạng thái đó nó có lợi ích về y học và sức khoẻ rất cao.

Lý do tại sao nước hydro an toàn.

Đây là lý do tại sao nước không phải là chất nổ hoặc cháy. Mặc dù, nó chứa Hydro, dễ bắt lửa và oxy (lửa cần oxy để cháy). Hydro và oxy được liên kết với nhau để tạo thành nước (H2O). Và như các bạn thấy nước không phải là dễ cháy. Trên thực tế,nước là thứ mà chúng ta sử dụng để dập tắt đám cháy. Vậy nên bạn không cần lo lắng khi uống nước giàu Hydro.

Hơn nữa, hầu như mọi thứ đều có các nguyên tử hydro trong đó. Nhưng những nguyên tử hydro này liên kết hóa học với những thứ khác. Ví dụ thêm là một phân tử đường như glucose chứa 12 hydrogens. Nhưng các hydrogens đều liên kết với các nguyên tử carbon và oxy khác. Trong nước giàu Hydro,đã được chứng minh là liệu pháp có chứa hydro đã được giải phóng ở dạng diatomic, gọi là hydro phân tử.

Có phải nước Hydrogen có tính axit đúng không ?. Cách sử dụng nước hydro.

Câu hỏi tuyệt vời!. Nếu nước giàu ion hidroxit (H +) thì nó sẽ có tính axit. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về khí hydro (H2), là hai nguyên tử Hydro gắn với nhau.Vì vậy nó không có tính axit.

Có thể gây nhầm lẫn khi nghe “nước hydro” vì chúng ta thường nghĩ đến hydro (có nghĩa là ion hydro, H +) như axit và về cơ bản là định nghĩa pH. H là viết tắt của ion hydro, chỉ là một proton và không có điện tử. Vì vậy, độ pH nghĩa là nồng độ logarithmic của ion hydro.

Nhưng khi chúng ta nói “nước hydro”, chúng ta đang đề cập đến hydrô dihydrogen hoặc phân tử. Một loại khí trung hòa được hòa tan trong nước.

Cách dùng nước Hydro tương tự như uống nước thông thường. Tùy theo trọng lượng cơ thể. Bạn uống từ 1.5 -2 lít mỗi ngày. Lưu ý nên uống trước hoặc sau khi ăn 1 tiếng và nên uống vào ban ngày là tốt nhất.

Video tác dụng của nước Hydro đối với sức khoẻ.

Nếu thêm Hydro vào nước thì nó có phản ứng với nước thành chất khác không ? H2O2 chẳng hạn ?.

Nước có công thức hóa học H2O. Hydrogen peroxide có công thức hóa học H2O2. Trong đó so sánh có thêm oxy, không phải hydro. Vì vậy thực sự nó không thể tạo thành hydrogen peroxide. Thực tế là, khí hydro không liên kết và không phản ứng với các phân tử nước. Nó chỉ hòa tan vào trong nước. Nó không tạo ra một số phân tử mới như H4O. Vì vậy, hydro trong nước và hydrogen peroxide là các chất hoàn toàn khác nhau.

Nước giàu Hydrogen được tạo ra nhờ quá trình điện phân. Tách nước (H2O) tạo thành Hydro và Oxy.

Làm sao có thể biết Hydro trong nước có lợi như thế nào?.

Hydro không hòa tan trong nước vì nó là một phân tử trung lập. Không phân cực có độ tan 1,6 mg / L, tương đối thấp. Theo các nghiên cứu khoa học,phân tử Hydrogen là phân tử nhẹ nhất trong vũ trụ. Chúng ta thực sự cần phải so sánh số lượng các phân tử đối với cân nặng của nó. Ví dụ, nếu một phân tử nặng 2 mg. Sau đó chỉ có một trong các phân tử trong một lít nước sẽ cung cấp cho bạn 2 mg / L. Nhưng chỉ có một phân tử. Để tham khảo, vitamin C (176,2 g / mol) nặng gấp 88 lần so với khí hydro (2 g / mol). Do đó, nước hydro ở nồng độ 1,6 mg / L sẽ có nhiều phân tử “trị liệu” hơn 100 mg vitamin C. Vì có nhiều phân tử hơn trong 1,6 mg hydro so với 100 mg vitamin C.

Nhưng quan trọng hơn, hàng trăm nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ rằng hàm lượng hydro này có hiệu quả.

Liệu khí hydro hoà tan ngay lập tức hay nó sẽ bốc hơi khỏi nước?.

Vâng, nó ngay lập tức bắt đầu bay ra khỏi nước. Nhưng nó không chỉ biến mất ngay lập tức. Tùy thuộc vào diện tích bề mặt, sự kích động, vv, khí hydro có thể ở lại trong nước trong vài giờ (3-6 giờ). Cũng có thể để được vài ngày nếu đựng trong chai kín. Điều này giống như nước có ga hoặc soda có chứa khí carbon dioxide (CO2. Cách tốt nhất là nên uống nước ngay trước khi “Hydro bay mất”.

Uống bao nhiêu nước hydrogen là tốt ?.

Trung bình cơ thể bạn cần lượng Hydro từ 500 ppb đến 1600 ppb và có thể càng cao càng tốt. Bạn hãy yên tâm chắc chắn bạn không thể có quá nhiều Hydro được.

Máy lọc nước ion kiềm Hydro loại tốt nhất hiện nay chỉ có thể tạo ra Hydro tối đa 1600- 1700 ppb (1.6- 1.7 ppm). Tính trung bình máy lọc nước ion kiềm tạo ra Hydro là 1000 ppb (1 gram Hydro/ lít). Tối đa bạn một ngày bạn chỉ có uống 2 lít nước là khoảng 2000 ppb Hydro tương ứng 2 gram Hydro (con số rất nhỏ).
Với máy tạo nước giàu Hydro hiện nay, thì càng có nhiều Hydro hiệu quả càng tốt hơn. Bạn cần bổ sung hàm lượng Hydro khoảng 1500 ppb trở lên và uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước ion kiềm giàu Hydro là tốt nhất,

Trích dẫn : http://www.molecularhydrogeninstitute.com/frequently-asked-questions

Nước và Hydro có an toàn không?.

Vâng. Khí hydro đã được chứng minh là rất an toàn. Kể cả ở nồng độ cao gấp hàng trăm lần so với những gì đang được sử dụng để điều trị. Đây là vài ví dụ:

Chứng minh sự an toàn của hydro lần đầu tiên xuất hiện vào cuối những năm 1800. Nơi khí hydro được sử dụng để xác định vết thương trong ruột. Các báo cáo cho thấy rằng không bao giờ có bất kỳ tác dụng độc hại hoặc kích thích ngay cả những mô nhạy cảm nhất.

Ví dụ sự an toàn của Hydro.

Một ví dụ khác về sự an toàn của nó là khí hydro. Nó đã được sử dụng trong lặn biển sâu từ năm 1943 (ở nồng độ rất cao). Để ngăn ngừa bệnh tật trong giải phẫu. Các nghiên cứu cho thấy không có ảnh hưởng độc hại từ hydro khi ở mức rất cao với áp suất 98,87% H2 và 1,26% O2 ở 19,1 atm.

Hơn nữa, khí hydro là chất tự nhiên cho cơ thể bởi vì sau bữa ăn giàu chất xơ. Vi khuẩn trong ruột của chúng ta có thể sản sinh ra hydro hàng ngày. (đó là một lợi ích khác của việc ăn trái cây và rau cải).

Nói tóm lại, khí hydro rất tự nhiên đối với cơ thể chúng ta chứ không phải là chất lạ chỉ có thể được tổng hợp trong một phòng thí nghiệm hóa học.

Công dụng của nước hydro lần đầu tiên được phát hiện ra sao?.

Công dụng của nước Hydro được phát hiện có khả năng chống oxy hóa là vào năm 1798. Nhưng nó đã không trở thành một chủ đề phổ biến, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu sâu phải đến năm 2007. Khi một bài báo về công dụng của nước Hydrogen đã được xuất bản trong tạp chí uy tín của tạp chí Nature Medicine do nhóm các nhà khoa học của Tiến sĩ Ohta (Tiến sĩ Shigeo Ohta, Trường khoa Y Nipon).

Có phải ” người bệnh có độ pH trong máu là tính axit”. Điều này có đúng không?.

Độ pH trong máu đối với những người khỏe mạnh dao động từ 7,35 đến 7,45. pH trong máu được điều chỉnh chặt chẽ. Trong sinh lý học, nếu ai đó có độ pH trong máu là nhỏ hơn 7.35 thì được cho là trạng thái dư thừa axit – không khoẻ mạnh. Rất hiếm khi độ pH của  máu trong cơ thể người có tính axit (pH <7.0). Nếu pH máu giảm xuống dưới 7, cơ thể sẽ không tồn. Tương tự,cũng có một số bệnh có thể thực sự gây ra chứng quá kiềm (pH máu tăng). Đó là căn bệnh gây ra những thay đổi về pH trong máu. Tất nhiên, pH trong máu thấp có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng cho cơ thể và cơ thể cần phải được cân bằng axit và kiềm.

Có phải tiến sĩ Otto Warburg đã chứng minh rằng “Nguyên nhân gốc rễ của tất cả các loại ung thư là do dư thừa axit trong cơ thể “. Điều này có đúng không?.

Tiến sĩ Otto Warburg đã làm một số nghiên cứu về ung thư và đã làm các thực nghiệm vềviệc  quan sát sự phát triển của các tế bào ung thư, nó dựa vào sự phân huỷ của “đường”  khi tiêu hao năng lượng trong cơ thể dẫn đến axit trong máu tăng cao hơn. Công trình nghiên cứu của ông cho thấy tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường cơ thể bị oxy hoá, thiếu oxy ,và dư thừa axit  cũng làm cơ thể bị oxy hoá. Hay nói chính xác hơn cơ thể con người bị oxy hoá thì sẽ khiến cơ thể suy yếu , từ đó mắc rất nhiều loại bệnh. Vậy chúng ta có thể thấy khả năng chống oxy hoá mạnh trong nước ion kiềm là quan trọng nhất, sau đó mới đến tính kiềm.

Làm thế nào để máu có thể duy trì độ pH kiềm?.

Ba hệ thống chính cơ thể sử dụng để duy trì mức độ pH trong máu cân bằng là:

Các thành phần đệm (ví dụ như protein, phosphate, …)
Hệ hô hấp (thải CO2)
Hệ thống thận (bài tiết hoặc hấp thụ lại bicarbonate HCO3-)
Khi axít được đưa vào cơ thể, cơ thể sẽ nhanh chóng cân bằng chúng bởi các thành phần của máu. Chất đệm quan trọng nhất là cơ chế bicarbonate / carbonic. Carbon dioxide (CO2) hòa tan trong máu để tạo thành axit cacbonic (H2CO3), sau đó tạo thành bicarbonate (HCO3–, bộ đệm kiềm) và ion Hydro (H +). Đây là theo phương trình CO2 + H2O=> H2CO3(HCO3-  + H +).

Độ pH trong máu quá thấp ảnh hưởng gì tới sức khoẻ.

Điều này làm cho mọi thứ rất đơn giản, bởi vì nếu độ pH của máu quá thấp (quá nhiều axit), thì chúng ta chỉ đơn giản thải ra nhiều CO2 qua phổi. Việc loại bỏ CO2 làm cho phương trình trên chuyển sang trái, làm giảm lượng H + , làm tăng pH máu. Đó là lý do tại sao việc thở nhanh (hít thở nhanh) làm cho pH trong máu cao do lượng CO2 dư thừa. CO2 chỉ đơn giản là một sản phẩm phụ thông thường của sự trao đổi chất.

Quan trọng hơn, kích thích chính cho thở không phải là nhu cầu về oxy, mà là cần phải loại bỏ CO2 để nồng độ ion H + không tăng và làm giảm pH máu. Nói chung, trong điều kiện thoải mái, có đủ oxy trong một hơi thở của không khí để duy trì cơ thể trong khoảng 1 phút, nhưng chúng ta thở khoảng 12 lần mỗi phút để loại bỏ CO2. Người khỏe mạnh chỉ sử dụng khoảng 5% lượng oxy hít vào mỗi hơi thở. Người bị bệnh phổi thường cần thêm oxy vì họ không thể hít vào đủ. Không có khả năng hít vào và thở ra cũng có thể dẫn đến thay đổi pH trong máu do không có khả năng loại bỏ CO2, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm axit hô hấp.

Nước hydro có tác dụng gì.Nước Hydrogen có tốt không.

Nước Hydro với hàm lượng chống oxy hóa cực mạnh. Nước hydrogen có tác dụng giúp cơ thể chống lại tác nhân lão hóa ở môi trường và ngay trong chính cơ thể. Loại bỏ gốc tự do, oxy hoạt tính dư thừa, tăng cường hệ miễn dịch. Bổ sung nước hydro thường xuyên giúp bạn tạo nên một bức tường bảo vệ vững chắc cho cơ thể.
Để trả lời cho câu hỏi nước hydrogen có tốt không: Rất nhiều chuyên gia bác sĩ công nhận nước Hydrogen rất tốt cho cơ thể.

Uống nước hydro như thế nào là đúng. 

Thời gian uống nước hydro tốt nhất là trước khi ăn hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Nên uống vào ban ngày. Bạn nên uống nước Hydro đầy đủ hàng ngày để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Nước hydro uống có vị gì.

Nước Hydro uống có vị ngon ngọt, dễ uống. Cảm giác uống nhiều sẽ không bị đầy bụng do nước có phân tử siêu nhỏ. Nên dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

Nước Hydro như thế nào là tốt.

Nước hydro tốt nhất sẽ có hàm lượng Hydro từ 1500 ppb trở lên. Uống nước hydro có hàm lượng hydro càng cao. Cơ thể sẽ càng được bổ sung nhiều chất chống oxy hóa.

Tác dụng phụ của nước hydro.

Nước hydro không hề có tác dụng phụ. Nó như nước uống thông thường.

Mua nước hydro ở đâu.

Bạn có thể mua nước hydro tại các siêu thị, hiệu thuốc. Hoặc tốt nhất bạn nên mua máy lọc nước hydrogen (Máy ion hóa nước) về để tự biến nguồn nước tại nhà mình thành nước ion kiềm giàu Hydro. Cả gia đình bạn sẽ được sử dụng nước uống giàu Hydro. Ngoài ra mua máy sẽ tiết kiệm chi phí về lâu dài hơn là bạn mua túi nước, chai nước uống giàu Hydro đóng chai.

Bạn cũng có thể mua bình nước hydrogen. Nó như là một chiếc máy tạo nước hydro thu nhỏ. Nhưng bình tạo nước hydro chỉ đáp ứng nhu cầu cho một người.

So sánh nước kiềm với nước ion kiềm giàu Hydro.

Nước ion kiềm giàu hydro tốt hơn nước kiềm là điều chắc chắn. Nước kiềm chỉ có tính kiềm. Lợi ích của nó là trung hòa axit dư thừa trong cơ thể. Cải thiện hệ tiêu hóa.

Còn nước ion kiềm giàu Hydro ngoài tính kiềm ra nó sẽ có thêm Hydro là chất chống oxy hóa mạnh. Lợi ích của nước ion kiềm giàu Hydro sẽ vừa giống nước kiềm và có thể tính năng chống oxy hóa. Nó giúp loại bỏ gốc tư do. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh hơn 200 loại bệnh do gốc tự do gây ra.

Làm thế nào để đưa được hydro phân tử vào trong cơ thể.

Hydro là một chất khí. Cách sử dụng an toàn nhất chính là tiêm, pha chế phân tử hydro vào nước. Dưới đây là một số thiết bị cung cấp hydrogen phân tử hiệu quả.

Máy lọc nước Hydrogen ( Máy ion hóa nước) có thể cung cấp 0.05 – 1.7 ppm ( tương ứng 50- 1700 ppb) hàm lượng phân tử Hydro. Tương ứng với 1 lít nước tạo kiềm. Đây là một giải pháp cung cấp dạng rộng hydrogen phân tử cho cả gia đình bạn.
Máy lọc nước Hydrogen đầu tư ban đầu giá tương đối cao. Nhưng nếu chia nhỏ chi phí ra thì trung bình bạn mất chưa đến 10-20 nghìn mỗi ngày để cả nhà được sử dụng nước hydro.

Video đo nồng độ hydro trong máy tạo kiềm SM H112TL hãng IONIA Hàn Quốc. 

H2 dang viên (được hòa tan trong nước) có khả năng cung cấp 0.5-1 ppm của phân tử hydrogen.CHi phí tiêu tố của bạn : 80 nghìn / lít

Cấp độ y tế (medical grade) có thể cung cấp 0.5-1.5 ppm của phân tử hydro trong 2 lít nước giàu phân tử hydro mỗi ngày. Cấp y tế và nước ion kiềm được sử dụng rất nhiều trong nghiên cứu của tiến sĩ Ohta và các nghiên cứu tiếp theo.

Cách bổ sung Hydro vào cơ thể.

Muốn bổ sung Hydro vào trong cơ thể hiện giờ không nhất thiết phải dùng đến các dụng cụ y tế. Tốt nhất thì chúng ta nên dùng đến phương pháp tự nhiên. Và đó là lí do rất nhiều người đã sử dụng máy lọc nước ion kiềm hay còn gọi là máy ion hóa ( máy lọc nước hydro).

Với việc tạo ra nước ion kiềm có chỉ số chống oxy hóa ( ORP ) ở độ âm rất cao ( SM-V112TL có chỉ số ORP tối đa tới – 900 mV). Máy tạo ra hàm lượng Hydro lên tới 1500 ppb. Chỉ số này đã được kiểm nghiệm rất kỹ lưỡng về tiêu chuẩn kỹ thuật trên toàn thế giới. Hiện các sản phẩm từ tập đoàn IONIA Hàn Quốc có thể tạo ra hàm lượng Hydro cao nhất.

 

 

Tham khảo thêm :

Hướng dẫn chọn mua máy lọc nước ion kiềm giàu Hydrogen

 

Trên đây là những lời giải đáp tới từ các chuyên gia. Ngoài ra nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về nước giàu Hydrogen, hãy liên hệ với chúng tôi hoăc để lại email để được nhận tài liệu và tư vấn miễn phí về nước ion kiềm giàu Hydrogen

 

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH IONIA Việt Nam.

Địa chỉ: tầng 10, Tháp C, Tòa Central Point, số 219 Trung Kính, Hà Nội..

Website: https://ionia.com.vn/ .

Hotline: 0946 755 145 – 0929 577 431    –   Máy bàn: 0243 201 0853.

Ngoài ra IONIA Việt Nam hiện có nhà phân phối uỷ quyền 3 miền.

NHÀ PHÂN PHỐI TP.HCM :

Số 62 Đường TL42 Hà Huy Giáp ,Phường Thạnh Lộc ,Quận 12, TP.HCM.

Hotline: 0946 755 145 – 0929 577 431.

NHÀ PHÂN PHỐI NHA TRANG :

117B Hoàng Văn Thụ, Phường Vạn Thắng, Nha Trang.

Hotline :0909 023 384 – 0258 3891 115.

Trung tâm bảo hành ĐÀ NẴNG:

407 Nguyễn Phước Nguyên, Phường An Khê Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Hotline :0907918080- 0236 364 2535.

Xem bài viết trước, tại đây.

5 1 đánh giá
Đánh Giá
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0946.755.145
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon