Tiếp theo bài viết các loại thực phẩm có tính chống oxy hoá. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các loại rau củ quả có tính chống oxy hoá mà có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ hay siêu thị nhé

  1. Nhóm các loại rau chống oxy hoá:

Súp lơ xanh (Bông cải xanh):

Là loại rau chống oxy hoá hàng đầu cung cấp chất xơ tuyệt vời,  hàm lượng vitamin C dồi dào. Đóng góp lượng canxi hằng ngày cho cơ thể giúp cơ thể giải độc tự nhiên. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm táo bón, chống oxy hóa và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch của con người. Tăng cường sự chắc khỏe của xương. Đặc biệt trong bông cải xanh có chứa hoạt chất sulforaphane có khả năng ức chế enzyme HDAC – một loại enzyme có liên quan đến tiến triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa lượng lớn folate, giúp phòng ung thư vú.

Cải thìa:

Sắt, phospho, canxi, magiê, kẽm, vitamin K có trong cải thìa đều đóng góp vào quá trình xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh của xương cũng như cấu trúc của hệ thống xương khớp bên trong cơ thể. Nó có khả năng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên. Đây cũng là một loại rau điển hình và phổ biến chống oxy hóa

Không có cholesterol và giàu folate, selen, choline, kali, vitamin C, B6. Cải thìa giúp duy trì sức khỏe cho tim,  hạn chế tình trạng viêm nhiễm mãn tính, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra và làm giảm tốc độc phát triển của các khối u.

Rong biển (tảo biển).

Chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt, fertile clement và selen. Quan trọng hơn, rong biển còn chứa nguồn i- ốt lớn cho cơ thể. các axit béo DHA và EPA. Vì thế rong biển và dầu tảo là nguồn cung cấp omega -3 đáng tin cậy. Nó còn chứa nhiều loại carbohydrate (đường, tinh bột và chất xơ), nhiều chất chống oxy hóa. giúp cơ thể chống lại sự mất cân bằng oxy hóa. Điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ hệ tiêu hóa (làm tăng vi khuẩn có lợi trong ruột), tăng cường chức năng tuyến giáp, giảm huyết áp. Giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư.

  1. Nhóm các loại hạt.

Hạt bí đỏ (hạt bí ngô):

Hạt bí ngô giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và chất xơ, chứa magiê, kẽm, cung cấp chất béo thực vật Omega-3, dầu hạt bí đỏ rất giàu phytoestrogen tự nhiên và các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp gia tăng đáng kể cholesterol HDL “tốt”  giúp xương, tim và gan khỏe mạnh. Hỗ trợ miễn dịch, tăng trưởng tế bào và điều tiết insulin…, cung cấp chất béo thực vật Omega-3, giúp cải thiện kháng insulin. Ngăn ngừa các biến chứng bệnh đái tháo đường và có tác dụng chống viêm.

Quả óc chó:

Óc chó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường hay bệnh tim. Chúng cũng có tác dụng làm giảm cholesterol gây hại cơ thể. Thêm vào đó, loại thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.

3. Nhóm các loại rau củ quả chống oxy hoá.

Đậu Hà Lan:

Có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, carotenoid, acid folic, vitamin B6, chất xơ, kali và các chất dinh dưỡng khác. Có tác dụng trong việc làm thông mạch máu, dễ hấp thụ vào cơ thể, loại bỏ các chất được cho là rác thải nằm trong mạch máu. Trong nghiên cứu Đông y, đậu Hà Lan được xem là “vua thải độc”.

Quả sung:

Quả sung là nguồn cung cấp chất xơ phong phú, có hàm lượng sắt cao, chứa nhiều canxi, magie và vitamin K2, giàu chất chống oxy hóa. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp hệ thống xương khỏe mạnh, giúp giữ triglyceride ở mức thấp, tốt cho sức khỏe tim mạch. Giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, do vậy có vai trò lớn trong phòng ngừa ung thư.

Quả mướp đắng (còn gọi là khổ qua):

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin C với hàm lượng cao gấp 5-20 lần dưa chuột và nhiều khoáng chất như beta-carotene, glycoside, protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt, chất xơ. Giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, thanh nhiệt giải độc, kháng viêm tốt, ngăn ngừa và có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, giảm huyết áp, giúp sáng mắt, điều trị chứng trào ngược axit và ngăn chặn. Phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa, trị liệu bổ trợ đối với bệnh đái tháo đường.

Quả mít:

Chứa nhiều chất xơ, kali, canxi, vitamin C, chất chống oxy hóa, flavonoid và các chất dinh dưỡng thực vật, có lượng niacin và thiamine cao. (Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự phát triển tế bào thần kinh và các sợi cơ).  Nó cũng chứa magiê, mangan, folat, đồng, axit pantothenic, vitamin B6, niacin, vitamin A, C, E và K. Tất cả đều cần thiết cho sự hình thành máu. Duy trì sự ổn định huyết áp, tăng mật độ xương, ngăn ngừa ung thư, yếu cơ, căng thẳng thần kinh. hạ đường huyết cho cơ thể, chống loét, khử trùng, chống viêm, ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ sức khỏe tuyến giáp, cải thiện thị lực, điều chỉnh nhu động ruột…

Cà chua:

Rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như  lycopene, lutein và zeaxanthin, các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Giúp cải thiện thị lực, giữ xương chắc khỏe, rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Giảm lượng đường trong máu, phòng chống ung thư.

Dưa chuột:

Chứa nhiều chất xơ, nước, sterols, magiê, kali và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột và giúp giảm cân, điều chỉnh mức huyết áp. Giúp làm giảm lượng cholesterol máu, ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn. Đặc biệt, dưa chuột chứa 3 lignans là pinoresino, lariciresinol và secoisolariciresinol. Giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư tuyến tụy và ung thư tử cung.

Quả bơ:

Rất giàu các chất dinh dưỡng lành mạnh, như kali, axit béo omega-3, lutein và nhiều dưỡng chất khác như zeaxanthin, phytosterol, carotenoid, axit béo omega-3 giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Giảm chứng xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch, bảo vệ đôi mắt, giảm cholesterol, chống ung thư.

4. Các loại rau củ chống oxy hoá.

Củ cải đỏ

Có chứa phytochemical, anthocyanins, betanin, và vulgaxanthin, isothiocyanates, các hợp chất diuretic tự nhiên, giàu kali, vitamin C, chất xơ. Nó có chỉ số glycemic thấp và rất ít calo, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa ung thư. Nó có thể tiêu diệt các tế bào ung thư, duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể. Giữ cho huyết áp ổn định, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, chống táo bón, giúp giảm cân. Cải thiện sức khỏe của quả thận, chống viêm và giải độc.

Khoai lang:

Rất giàu beta-carotene (tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A), carotene selenium, anthocyanin, batatoside,  vitamin A, vitamin C và vitamin E, chất khoáng, chất xơ, kali, magie. Giúp ngăn ngừa chứng táo bón, tăng thị lực, duy trì đường huyết ở mức cân bằng. Phát triển khỏe mạnh của cơ xương, tim mạch và các chức năng thần kinh. Thúc đẩy hệ miễn dịch, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Ức chế ung thư ruột kết và trực tràng và tính kháng viêm rất cao.

Cà rốt:

Nguồn phong phú của beta-carotene. (Tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A), selenium, lutein, falcarinol, pectin, xantofin, lucopen và antoxian, alpha-carotene và lutein, vitamin A, vitamin C, vitamin E và canxi, chất xơ hòa tan. Giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ổn định huyết áp. Bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt. Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.

Củ dền:

Củ dền chứa chất chống oxy hóa tên gọi acid alpha-lipoic. Giúp hạ mức đường trong máu, tăng độ nhạy insulin.   Ngăn ngừa sự mất cân bằng oxy hóa ở bệnh nhân đái tháo đường giúp tăng cường sự oxy hóa ở não, làm chậm lại quá trình mất trí nhớ ở người già.

Ngoài ra, chất choline có trong củ dền còn giúp cải thiện giấc ngủ. Tốt cho trí nhớ và đặc biệt là tăng vận động cơ nên có thể giúp tăng cường thành tích thể dục thể thao đồng thời giúp duy trì cấu trúc màng tế bào. Hỗ trợ cho sự dẫn truyền xung thần kinh. Tham gia vào quá trình hấp thu mỡ và giảm bớt sự viêm mạn tính.

Nước có tính chống oxy hóa.

Hydrogen được biết đến đầu tiên nhờ quá trình điện giải trong máy lọc nước ion kiềm tạo ra nước điện giải có hàm lượng Hydro rất cao.

Nước điện giải giàu hydro đơn giản là nước qua quá trình điện giải tạo ra Hydro trong nước. Hydrogen (H2) là phân tử là một loại khí không mùi, không màu và không vị. Vào năm 2007, một nhóm các nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện ra rằng Hydro hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các gốc tự do. Lợi ích khi uống nước điện giải gây ra sự quan tâm của mọi người và các nhà khoa học trên toàn thế giới.

Phân tử nước bao gồm hai nguyên tử hydro và một nguyên tử oxy. Tuy nhiên, không có bất kỳ phân tử hydro tự do hoạt động vì nó liên kết với oxy. Do đó, khi quá trình điện phân xảy ra. Tách Hydro độc lập và có khả năng chống oxy hóa, từ đó tạo ra lợi ích mà nước thường không thể mang lại.

                              

Hydrogen- 1 trong các chất chống oxy hóa tốt nhất.

Tham khảo thêm :

6 bí quyết chọn mua máy lọc nước ion kiềm tốt nhất.

Nguồn gốc và công dụng của nước ion kiềm giàu hydro.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH IONIA Việt Nam – Đại diện chính thức thương hiệu máy lọc nước ion kiềm IONIA Hàn Quốc.

Địa chỉ: Tầng 10,Tháp C,Toà Central Point Số 219 Phố Trung Kính, P.Yên Hoà, Q.Cầu Giấy , Hà Nội.

Website chính thức duy nhất: https://ionia.com.vn/.

Hotline: 0946.755.145 – 0929.577.431. Máy bàn: 0243 201 0853.

Xem bài viết trước, tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh Giá
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0946.755.145
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon