Thứ Năm , 22 Tháng Tám 2019
Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / Xương khớp là bộ phận quan trọng của cơ thể
Nên ăn 6 thực phẩm giúp xương chắc khoẻ

Xương khớp là bộ phận quan trọng của cơ thể
Nên ăn 6 thực phẩm giúp xương chắc khoẻ

Có rất nhiều người mắc các loại bệnh về xương khớp nhưng không để ý, đến khi tổn thương xương rồi sẽ rất khó phục hồi. Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để xương khoẻ mạnh hơn.

Xương khớp là cột trụ, của  cơ thể .Xương chắc thì cơ thể mới khoẻ

Xương khớp của chúng ta đòi hỏi các chất dinh dưỡng cụ thể để giữ được sức bền và sự chắc chắn. Canxi và vitamin D là hai chất dinh dưỡng cần thiết nhất mà hầu hết mọi người đều biết, nhưng magiê, protein, vitamin A, vitamin C và vitamin K cũng rất cần thiết cho sức khỏe của xương.

Một chế độ ăn uống tốt có thể được sử dụng cho sự phát triển của xương và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chúng hoạt động lâu bền theo thời gian.

Để có một bộ xương chắc khoẻ, cũng quan trọng như việc bạn xây một ngôi nhà cần nền móng chắc chắn vậy, hiểu được điều này sẽ giúp bạn có sự cẩn thận hơn trong việc chăm sóc xương khớp thông qua việc ăn uống hàng ngày.

Muốn xương khớp chắc khỏe thì nên ăn gì là tốt nhất?

1, Cam và nước cam vắt

Cam chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho sự hình thành collagen và góp phần vào sức khỏe của xương. Cam cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, rất cần thiết cho sự phát triển xương bình thường và tốt cho tế bào.

Nếu bạn có thể, hãy uống một ly nước cam mỗi ngày. Điều này cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, giúp chúng khỏe mạnh lâu bền theo thời gian, nhưng hãy nhớ rằng uống nước cam tươi đừng thêm đường.

 

2, Nước ion kiềm giàu Hydrogen

Nước ion kiềm giàu Hydrogen giúp bạn bổ sung hàm lượng khoansg chất như canxi, kali… tuyệt vời và giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra Hydrogen ( chất chống oxy hoá ) trong nước ion kiềm giúp cơ thể bạn đẩy lui lão hoá, khiến tế bào khoẻ mạnh, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh.

Nước ion kiềm giàu Hydro có lợi ích gì cho sức khoẻ

Tiến sĩ Ngô Đức Vượng chia sẻ về lợi ích nước ion kiềm trên truyền hình VTV

 

3, Quả sung

Quả sung chứa các khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe của xương. Nghiên cứu cho thấy, quả sung chứa canxi, và nhiều loại vitamin có lợi như Vitamin C, vitamin K

Quả sung có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao, rất có lợi cho sức khỏe xương và đường tiêu hoá.

 

4, Rau bina

Rau bina là một loại rau tuyệt vời chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng. Rau bina rất tốt cho xương vì nó có nhiều canxi và vitamin A, vitamin C , vitamin K .Rau bina chứa ít calo, vì vậy nó nên là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống mỗi người.

5, Hạt điều

Hạt điều rất tốt cho xương. Hạt điều cung cấp magiê và các khoáng chất khác, cũng như một số protein thực vật lành mạnh.

6, Kiwi

Kiwi rất tốt cho xương vì nó chứa hàm lượng vitamin C cao và chứa nhiều magiê, canxi, vitamin A và vitamin K nên bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Kiwi cũng là loại trái cây tươi rất ngon và không chứa quá nhiều calo. Ngoài việc ăn kiwi, nên uống nước ép kiwi hoặc thêm kiwi thái lát vào sữa chua.

Sáu thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe của xương. Nếu bạn bổ sung đầy đủ loại thực phẩm này thì xương khớp của bạn sẽ rất tốt,giúp bạn cải thiện sức khoẻ đáng kể.

Bạn hãy nhớ bổ sung chúng thường xuyên nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay : 0946 755 145