Thứ Năm , 5 Tháng Mười Hai 2019
Trang Chủ / Chưa phân loại / Đường có hại cho sức khỏe thế nào

Đường có hại cho sức khỏe thế nào

Sự nguy hiểm từ đường. Đường là một thứ gia vị phổ biến cuộc sống của con người. Gần như tất cả các thực phẩm đều có đường. Đa phần mọi người thích ăn ngọt và không biết đường có hại cho sức khỏe thế nào.

Bệnh tật đến từ đường gọi là “cái chết trắng của sự ngọt ngào”. Đường khi vào cơ thể có sinh ra năng lượng nhưng năng lượng đó không giúp xây dựng cơ thể. Chế độ ăn thừa đường gây ra dư thừa năng lượng dẫn tới các bệnh về  tim, thận, gan…

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Tổng hội y học Việt Nam cho biết người thời xưa chỉ ăn khoảng 50 gram đường/năm.

Chúng ta đang ăn quá nhiều đường so với nhu cầu của cơ thể.

Hiện nay, con người đang ăn lượng đường thừa quá nhiều so với nhu cầu. Các nhà dinh dưỡng trên thế giới khuyến cáo lượng đường nên ăn chỉ nên dưới 20 gram đường/ngày.

“Nếu chúng ta chỉ cần uống một ly trà sữa 500ml đã đủ lượng tiêu thụ đường trong 2 ngày”TS. Sơn lưu ý.

Đường có mặt trong mọi thực phẩm, nước uống và nó được ví như là chất gây nghiện. Khi ăn nhiều đường gây ra những bệnh lý nguy hiểm có hại cho sức khỏe.

Theo TS. Sơn, tác hại từ đường gây ra là thừa cân, béo phì do đường gây ức chế tế bào đốt chất béo và tăng lượng insulin làm rối loạn trao đổi chất trong cơ thể.

Nó còn khiến cơ thể thèm ăn, tăng nguy cơ thừa cân béo phì. Khiến cho tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao lên. Hiện nay, tim mạch đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Ăn đồ ngọt gây hại cho gan.

TS. Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam cho hay, đường có hai loại đường đơn và đường đa. Đường đơn khi ăn vào sẽ hấp thu thẳng vào máu khiến đường huyết tăng. Đường đa có chủ yếu trong các loại ngũ cốc, được hấp thu trong quá trình chuyển đổi từ đường đa thành thường đơn.

Đường có mặt trong rất nhiều đồ ăn hàng ngày.

TS. Từ Ngữ cho biết: “Khi ăn nhiều đồ ngọt làm tăng insulin trong máu tăng là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường.

Theo chuyên gia ăn thừa đường còn kéo theo nhiều loại bệnh như: hỏng răng, suy giảm hệ thống miễn dịch, mất ngủ, trầm cảm, suy giảm trí nhớ…

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ dưới mức 5%/tổng lượng calo/ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh.

“Nên hạn chế ăn các sản phẩm có chứa đường như: bánh kem, socola, đồ ăn nhanh, bánh kẹo ngọt, nước ngọt, nước trái cây đóng chai,nước tăng lực…  TS. Từ Ngữ khuyến cáo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay : 0946 755 145