Thứ Hai , 30 Tháng Ba 2020
Trang Chủ / Chưa phân loại / Cách giảm căng thẳng trong kỳ dịch bệnh

Cách giảm căng thẳng trong kỳ dịch bệnh

Tình hình dịch bệnh, virus là nỗi lo của nhiều gia đình và người thân. Trong những trường hợp này việc giữ bình tĩnh và giảm căng thẳng là quan trọng nhất trong công tác phòng dịch.

Cách giảm căng thẳng trong kỳ dịch bệnh.

Nếu bạn phải ở trong nhà, hãy tập thể dục hợp lý, có thể trao đổi thông tin người thân qua điện thoại, email. Xem các chương trình tivi giải trí.

Bạn không nên không hút thuốc lá, uống rượu bia hay dùng các chất kích thích trong thời gian này. Chúng khiến bạn khó kiểm soát trạng thái cảm xúc.

Đặc biệt, chỉ tiếp nhận thông tin chính xác để có kế hoạch và có những bước đề phòng hợp lý. Chọn các nguồn tin đáng tin cậy như thông tin tới từ WHO, Bộ Y tế hay các địa phương.

Uống nước ấm thường xuyên,đặc biệt là nước điện giải ion kiềm. Xúc miệng nước muối vào buổi sáng và buổi tối liên tục để giúp cổ họng khỏe.

Trẻ em là đối tượng thể hiện căng thẳng theo nhiều cách khác nhau như tức giận,bướng bỉnh, tè dầm hoặc dễ bị kích động. Do đó, cần bình tĩnh, kiên trì và dành sự quan tâm cho trẻ nhiều hơn. Bạn nên tạo ra lịch trình mới ở các môi trường an toàn. Giúp trẻ được vui chơi giải trí trong phạm vi an toàn.

Nói thật với trẻ về việc đã xảy ra, dùng từ ngữ thích hợp với lứa tuổi để giải thích với trẻ. Cần hướng dẫn thông tin rõ ràng về cách giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Điều này giúp trẻ tự giữ an toàn cho bản thân. Tránh phải đến bệnh viện cách ly để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay : 0946 755 145