Như chúng ta đã biết , biện pháp điện phân có khả năng tạo ra dòng nước kiềm bằng cách thay đổi độ pH. Đồng thời , một tác dụng khác của máy lọc nước tạo kiềm là có thể tăng khả năng chống oxy hóa ORP. Chúng ta cùng tìm hiểu xem chỉ số ORP là gì?.

Theo các nghiên cứu khoa học của trung tâm công nghệ sinh học Hoa Kỳ.

Khử Oxy hóa có nghĩa là cho đi , hoặc tặng điện tử cho những tế bào bị oxy hóa , bởi vậy nếu một chất có khả năng giảm oxy hóa tức là nó có xác xuất tăng năng lượng cho cơ thể. Bởi thế , …. cuộc sống như chúng ta biết đó là một cuộc chiến nội bộ giữa các nguyên tử tích điện ( ion ) và nguyên tử mang điện tích âm ( ion ) , nhưng chính xác hơn – có khả năng nói rằng cuộc sống là một trận chiến giữa acid và kiềm , và nồng độ pH:

Nồng độ pH ( axit và kiềm), chỉ số ORP là gì?

pH =acid / kiềm và dư axit = bị oxy hóa = O.R.P (O= Oxidation , R= Reduction, P= Potential of liquid)
Hầu hết các nhà khoa học hàng đầu trong nước và thế giới cùng quan điểm hoặc suy nghĩ  rằng trong nước ion kiềm độ pH đã là tốt , nhưng độ ORP mới quan trọng hơn .

  • Chỉ số ORP trong nước hay còn gọi là chỉ số chống oxy hóa là các điện tích cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm quá trình ôxy hóa cơ thể. Chỉ số ORP được thể hiện bằng đơn vị mV và đo đạc được bằng thiết bị kiểm tra chỉ số ORP
  • ORP là viết tắt của : O= Oxidation , R= Reduction, P= Potential of liquid là chỉ số chống oxy hóa hay còn gọi là khả năng khử oxy hóa.
  • Nước từ máy lọc nước ion kiềm IONIA có tính khử ôxy hóa rất mạnh cho chỉ số ORP âm tối đa đến -800mV đến -1000 mV. (Chỉ số âm bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đặc tính của nguồn nước đầu vào. Số tấm điện cực của máy, kiểu điện cực, lưu lượng nước đầu ra…). Để đo chỉ số chống oxy hóa sẽ cần phải dùng một loại thiết bị đo chuyên dụng.

Tham khảo : Chỉ số ORP và chỉ số Hydrogen có liên quan gì đến nhau.

  • Video đo chỉ số chống oxy hóa ORP trong máy ion kiềm hãng IONIA Hàn Quốc .

  • Nước sinh hoạt, nước uống đóng chai có chỉ số ORP trung bình khoảng từ +200mv cho đến +600mv.
  • Quá trình điện phân làm tăng khả năng Oxy hóa. Làm phân nhỏ và sắp xếp lại kiến trúc của các phân tử nước.
    Khả năng khử Oxy hóa có nguồn năng lượng ”tiềm tàng” đã được lưu giữ. Nó sẵn sàng ứng biến khi cần đến. ORP là thước đo về khả năng khử Oxy hóa của một loại dung dịch.
  • Chỉ số ORP có độ âm càng cao càng có lợi cho sức khỏe , giúp trẻ hóa các tế bào trong cơ thể bạn. Phòng tránh các bệnh tật do sự oxy hóa, sự lão hóa của tuổi già gây nên.

Top các dòng máy lọc nước ion kiềm giúp Phòng ngừa bênh tật cải thiện sức khỏe gia đình bạn.

Xem thêm bác sĩ Hiromin Shinya nói về lợi ích của nước ion kiềm

Tham khảo : Máy lọc nước ion kiềm giúp chống lại gốc tự do

Khi nào cần kiểm tra chỉ số ORP trong nước

Kiểm tra chỉ số ORP trong nước có thể cần thiết trong nhiều tình huống khác nhau, tùy thuộc vào mục đích cụ thể và ngữ cảnh sử dụng. Dưới đây là một số tình huống thường gặp khi kiểm tra chỉ số ORP trong nước là quan trọng:

Chi-so-orp-la-gi
                                                                     Chỉ số ORP là gì
  1. Xử lý nước cung cấp: Trong quá trình xử lý nước để cung cấp cho dân cư, kiểm tra chỉ số ORP có thể giúp theo dõi tính khử trùng và khử oxy hóa của nước. Giá trị ORP thấp có thể đề cập đến sự hiện diện của chất hữu cơ hoặc vi khuẩn trong nước, trong khi giá trị ORP cao có thể tượng trưng cho khả năng tiêu diệt vi khuẩn.
  2. Nuôi trồng thủy sản: Trong ngành thủy sản nuôi trồng, kiểm tra ORP có thể giúp theo dõi môi trường nước, đặc biệt là khi nuôi trồng cá và tảo. Giá trị ORP thấp có thể chỉ ra sự suy giảm của oxy hóa trong nước, còn giá trị ORP cao có thể tạo môi trường khử trùng.
  3. Xử lý nước thải: Trong quá trình xử lý nước thải, kiểm tra chỉ số ORP có thể giúp theo dõi quá trình xử lý, đặc biệt là quá trình sự phân giải các chất hữu cơ và vi sinh vật.
  4. Quá trình sản xuất thực phẩm và đồ uống: Trong các ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống, kiểm tra ORP có thể giúp kiểm soát quá trình sản xuất và đảm bảo an toàn thực phẩm.
  5. Bể bơi: Trong hồ bơi và khu vực nước giải trí, kiểm tra ORP có thể giúp duy trì môi trường nước sạch và an toàn cho người tắm bơi bằng cách kiểm soát mức clo và vi khuẩn.
  6. Các ứng dụng công nghiệp khác: ORP cũng có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau để kiểm tra và kiểm soát quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và quá trình xử lý.

 

Tham khảo thêm :

Sản phẩm máy lọc nước ion kiềm giàu hydro IONIA.

Nước ion kiềm với sức khỏe.

Chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất hiện nay – Nghiên cứu giáo sư Ohta.

Chỉ số hydrogen trong máy lọc nước kiềm giàu hydro có tác dụng gì.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH IONIA Việt Nam.

Địa chỉ: tầng 10, Tháp C, Tòa Central Point, số 219 Trung Kính, Hà Nội.

Website: https://ionia.com.vn/..

Hotline: 0946 755 145 – Máy bàn: 0243 201 0853.

Xem bài viết trước, tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh Giá
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
0946.755.145
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon