Thứ Hai , 1 Tháng Sáu 2020
Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / 8 thực phẩm giúp bạn tránh thiếu máu

8 thực phẩm giúp bạn tránh thiếu máu

Chế độ ăn uống lành mạnh là một điều kiện quan trọng cho bất kỳ bệnh nhân thiếu máu nào. Chế độ ăn uống cho người thiếu máu bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin B12, axit folic, vitamin C và sắt.

Sau đây là một số thực phẩm sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng thiếu máu.

1. Cải bó xôi.

Cải bó xôi là một loại rau xanh rất phổ biến giúp ngừa thiếu máu. Cải bó xôi giàu canxi, vitamin A, B9, E và C, sắt, chất xơ và beta carotene. Báo cáo cho biết một nửa chén cải bó xôi luộc chứa 3,2 mg sắt và chiếm khoảng 20% nhu cầu sắt cho cơ thể của người phụ nữ. Vì vậy, bạn nên ăn cải bó xôi trong chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Củ cải đường.

Củ cải đường là một loại rau rất có hiệu quả giúp cải thiện bệnh thiếu máu. Loại củ này có hàm lượng sắt cao, giúp cải thiện các tế bào hồng cầu. Một khi các tế bào hồng cầu được kích hoạt, lượng oxy cung cấp cho các bộ phận của cơ thể tăng lên. Thêm củ cải đường trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện căn bệnh thiếu máu.

Những loại thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu.

3. Thịt đỏ.

Hàm lượng sắt có rất cao trong thịt cừu, thịt bò và các loại thịt đỏ khác. Các loại thịt này chứa phức hợp heme-sắt, dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Nó cũng cung cấp vitamin B12. Người ta nói rằng gan bò có hơn 600% cho nhu cầu sắt hàng ngày.

4. Cà chua.

Vitamin C chứa rất nhiều trong cà chua cùng với lycopene. Vitamin C trong cà chua giúp hấp thu dễ dàng các chất sắt. Cà chua cũng rất giàu beta carotene và vitamin E, nó có lợi cho máu, tóc và da.

5. Lựu.

Lựu là một trong những loại trái cây phổ biến giàu chất sắt và vitamin C. Ăn lựu giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Lựu cũng rất hiệu quả trong điều trị các triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi.

6. Đậu nành.

Đậu nành cung cấp rất nhiều sắt và các vitamin. Đậu nành chứa hàm lượng sắt cao. Đậu tương là một thực phẩm ít chất béo và chứa protein cao giúp chống thiếu máu.

Đậu nành chứa sắt và hàm lượng protein cao giúp chống thiếu máu.

7Cá.

Cá cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu vì nó chứa khá nhiều sắt. Một số loài cá béo phổ biến như cá hồi, cá ngừ cũng như các loại khác như sò, hàu rất giàu chất sắt.

Người ta nói rằng hàu Thái Bình Dương chứa 7,2 mg sắt trên mỗi 100 gram thịt hàu.

8. Mật ong.

Mật ong rất tốt cho cơ thể bạn và quan trọng nhất nó chứa nhiều sắt. Cơ thể bạn được bổ sung khoảng 0,42 mg sắt trong 100 gram mật ong. Hơn nữa, mật ong còn chứa đồng và magiê, giúp ổn định nồng độ hemoglobin trong cơ thể bạn.

Tất nhiên, với chế độ ăn các thực phẩm bổ máu hàng ngày, bạn cũng nên kiểm tra định kỳ công thức máu, nhất là các thông số liên quan Hemoglobin để xác định có bị thiếu máu hay không?. Nếu bị thiếu máu, bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gọi ngay : 0946 755 145