Thứ Năm , 22 Tháng Tám 2019
Trang Chủ / Chưa phân loại / Quả bơ giúp chữa bệnh ung thư máu ?

Quả bơ giúp chữa bệnh ung thư máu ?

Quả bơ là trái cây lành mạnh và có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Gần đây, giới khoa học công bố công dụng chống lại ung thư máu của loại quả này.

Theo Daily Mail, ngày nay, khoảng 90% người trên 65 tuổi có nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

Ở những người bình thường, tế bào gốc trong tủy xương phân chia và phát triển thành các tế bào máu trưởng thành (hồng cầu, bạch và tiểu cầu).

Tuy nhiên, ở những người mắc bệnh, tủy xương sản xuất ra bạch cầu thay cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Thời gian qua, các nhà khoa học Canada tiết lộ, chất béo của trái bơ có thể chống lại bệnh bạch cầu dòng tủy (AML) bằng cách tiêu diệt các tế bào nhiễm bệnh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nếu các tế bào gốc bị biến đổi, chúng sẽ khiến bệnh bạch cầu tái phát nhiều lần.

Những phân tử chất béo trong quả bơ – avocation B – có thể ngăn chặn phòng ngừa sự phát triển của các tế bào gốc nhiễm bệnh mà không gây hại cho phần khỏe mạnh.

Phát hiện mới về công dụng của quả bơ có thể tạo ra một hy vọng sản xuất một loại thuốc ngăn sự phát triển của bệnh, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân AML.

Giáo sư Spagnuolo và Trung tâm thương mại hóa Y học tái sinh (CCRM) ở Toronto, Canada đã chính thức nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho việc sử dụng  avocation B để điều trị bệnh bạch cầu dạng tủy.

Quá trình công nhận sáng chế có thể kéo dài tới vài năm, nhưng nhóm nghiên cứu đã và đang chuẩn bị thực hiện thí nghiệm để kiểm tra tác dụng lâm sàng của thuốc trên người.

Trả lời