Thứ Sáu , 15 Tháng Mười Hai 2017
Trang Chủ / Nước và Sức khỏe / Dinh dưỡng / 10 loại thức ăn làm sạch động mạch và mỡ máu, phòng ngừa các vấn đề về tim mạch

10 loại thức ăn làm sạch động mạch và mỡ máu, phòng ngừa các vấn đề về tim mạch

Hấp thu thức ăn một cách hợp lý có thể kiểm soát cân nặng , làm sạch động mạch, hạn chế lượng natri trong cơ thể và duy trì một sức khỏe tốt.

Trái tim là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể mỗi người. Nó làm việc đều đặn mỗi ngày như một chiếc máy bơm bền bỉ, để đưa dòng máu giàu oxy và dưỡng chất đến nuôi dưỡng tất cả các cơ quan.

Để có thể vận hành liên tục được như vậy trong suốt cả cuộc đời, trái tim được nuôi dưỡng bởi một hệ thống mạch máu riêng đặc biệt, đó là hệ động mạch vành.

Chính vì vậy, khi những mạch máu này bị thương tổnhay tắc hẹp, chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trái tim.

Hấp thu thức ănmột cách hợp lý có thể kiểm soát cân nặng khỏe mạnh, làm sạch đông mạch, hạn chế lượng natri trong cơ thể và duy trì một trái tim khỏe.

Dưới đây là những thức ăn bạn nên bổ sung để có một sức khỏe tốt nhất.

Còn được gọi là thức ăn”hoàn hảo”, bơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng thay vì sử dụng mayonnaise để tạo độ béo cho các món rau trộn, bạn nên thay thế bằng những miếng bơ thái lát mỏng bởi vì loại trái cây này có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL.

bơ ionia.com.vn

Nhờ đó hạn chế được sự lắng đọng của cholesterol trong các thành động mạch, giữ cho chúng luôn thông thoáng.

  1. Lựu

Người ta công nhận rằng nước ép tự nhiên từ trái lựu có một số lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nó còn có nhiều hơn so với các nguồn khác, như mâm xôi, trái việt quất và cam.

Thường xuyên dùng nước ép trái lựu giúp làm sạch động mạch, giảm các tác động tiêu cực của xơ vữa động mạch, chống cholesterol xấu.

  1. Nghệ

Nghệ giàu curcumin – một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm và cũng là một tác nhân kháng viêm có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như đào thải thải sự lắng đọng của các chất béo trong các động mạch, ngăn ngừa  những căn bệnh như cao huyết áp, xơ cứng động mạch.

nghệ ionia.com.vn

  1. Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 lành mạnh – acid docosahexaenoic (DHA) và acid eicosapentaenoic (EPA) giúp tăng mức cholesterol “tốt” HDL – có tác dụng làm giảm nồng độ triglycerid, giảm viêm mạch máu và sự hình thành các cục máu đông trong động mạch.

Ngoài ra, những acid béo trong cá hồi thậm chí có thể làm giảm huyết áp.

  1. Dưa hấu

Theo công bố vào năm 2011 của Đại học Kentucky (Mỹ), các nhà khoa học phát hiện, ăn dưa hấu giúp giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch (sự tích tụ mảng bám trong động mạch) ở động vật.

dưa hấu ionia.com.vn

Ngoài ra, các acid amin L-citrulline được tìm thấy trong dưa hấu sẽ làm giảm huyết áp. Nó giúp mở rộng mạch máu bằng cách kích thích sản xuất ocid nitric.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng sửa đổi lipid máu và làm giảm tích tụ mỡ bụng làm giảm các rủi ro liên quan tới tích tụ mảng bám động mạch và bệnh tim.

  1. Bông cải xanh

Theo các chuyên gia tại Trường Cao đẳng Y tế London (Anh), ăn ít nhất một cốc bông cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Loại rau này rất giàu sulforaphane hỗ trợ cơ thể sử dụng các protein để ngăn chặn sự hình thành mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K cao trong bông cải xanh sẽ ngăn ngừa calci làm hư hại động mạch.

  1. Tỏi

Cách dễ dàng để làm sạch động mạch một cách tự nhiên là ăn tỏi. Một báo cáo đến từ Trung tâm Dược tim mạch ở Mainz, Đức đã phát hiện, ăn tỏi thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch chủ.

Nó cải thiện sức khỏe động mạch bằng cách làm giảm mức độ cholesterol “xấu” LDL. Nghiên cứu cũng kết luận rằng tỏi tốt cho sức khỏe Tim mạch ở người lớn tuổi.

  1. Dầu oliu

Dầu ôliu Extra-virgin cung cấp các axit béo thiết yếu, kích thích sự làm sạch tự nhiên của thành mạch.

Dùng dầu ôliu giúp loại bỏ cholesterol dư thừa và triglycerides, do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do và cũng giữ cho mạch máu của bạn không bị xơ cứng.

  1. Trái việt quất

Đây là loại trái giàu kali, việt quất sẽ giúp giữ mức cholesterol của bạn dưới sự kiểm soát. Tiêu thụ của hai ly nước ép việt quất mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lên đến 40%.

  1. Trà xanh

Một trong những loại thức ănchính sẽ bảo vệ chúng ta khỏi các cơn đau tim là trà xanh.

Trà xanh có chứa catechin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ tim mạch. Nó cũng giúp trong việc giảm mức cholesterol và cải thiện sự trao đổi chất.

Uống hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ làm sạch động mạch và mỡ máu phòng ngừa các vấn đề về tim mạch.

 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bác sĩ người Nhật đưa ra tiêu chuẩn “bữa ăn” khiển hàng triệu người học theo

Cách sống thời hiện đại ngày nay đang tác động vào bữa ăn của hàng ...

Bác sĩ Hiromin Shinya nhận xét nước có tính kiềm mạnh chính là nước tốt

Bác sĩ Hiromin Shinya Sinh năm 1935 tại Pukuoka. Sau khi tốt nghiệp Y khoa Đại ...

Gửi Phản Hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *